Tin tức & báo chí Archives - Gắn kết Đội ngũ - Dale Carnegie VN Archive - Gắn kết Đội ngũ – Dale Carnegie VN

Tin tức & báo chí

10 đặc điểm tệ nhất của sếp tồi khiến nhân viên bỏ việc

Uỷ thác công việc

Một khảo sát mới đây của công ty có tên là BambooHR ở 1.000 người lao động đã xếp hạng những lý do hàng đầu khiến người lao động bỏ việc. Khảo sát cũng phát hiện ra rằng 44% những người được khảo sát bỏ việc vì phải làm việc với một vị “sếp” tồi....

Một số bí quyết tạo ấn tượng tích cực ban đầu

Ấn tượng

Gây ấn tượng tích cực trong lần gặp đầu tiên là rất quan trọng đối với bất kì ai, dù đang thiết lập một mối quan hệ xã giao hay đi phỏng vấn. Cuốn sách “Bạn chính là thông điệp” của Roger Ailes có nói rằng: “Chúng ta tạo ấn tượng với người nghe chỉ...

Công thức TAPE diệu kì giúp bạn nhìn nhận người khác hiệu quả

Nhìn nhận người khác

Công thức TAPE trong việc nhìn nhận năng lực và phát triển người khác dùng để gợi ra những ý tưởng đánh giá ở nhiều lĩnh vực khác nhau mà trước đây bạn chưa từng nghĩ đến. TAPE là viết tắt cho các từ Things, Achievements, Personal Traits và Evidence. Things (Sự vật) “Sự vật”...

5 điều các nhà quản lý cần biết cho một cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông

Phỏng vấn

Trong thời kì hội nhập ngày nay, với tư cách là nhà quản lý, bạn không chỉ phải trình bày trước đám đông mà còn phải xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông. Tuy vậy, khá nhiều người dù có thể sẵn sàng thuyết trình rất tốt trước các nhà...

Cách đóng góp phản hồi mang tính xây dựng

Phản hồi

Chúng ta thường nghĩ rằng những góp ý phê bình là điều không nên làm vì chúng có thể phá hỏng mối quan hệ giữa hai bên. Tuy nhiên, không hẳn việc đóng góp lời phê bình đều mang tính tiêu cực. Việc đóng góp ý kiến phê bình về một vấn đề nào đó...

Những bí quyết nho nhỏ giúp phá bỏ thói quen lo lắng

Lo lắng

Cuộc sống hối hả ngày nay đôi khi tạo cho chúng ta một cảm giác vô hình mang tên “lo lắng”. Lo lắng ảnh hưởng tiêu cực khá nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Dưới đây là 5 cách giúp phá bỏ thói quen lo lắng trước khi nó hủy hoại...

DEFEAT – Công thức cực kỳ hữu hiệu trong thuyết trình

Defeat

Việc sử dụng bằng chứng rất cần thiết cho bài thuyết trình hiệu quả. Người nghe thường đặt ra câu hỏi trong đầu là: “Tại sao tôi phải tin?”, “Ngoài bạn ra thì còn ai nói thế nữa?”. Để thuyết phục được mọi người đồng tình với quan điểm của mình, bạn có thể sử...

Những điều cần biết về quá trình ủy thác công việc

Uỷ thác công việc

Một trong những cách giúp người lãnh đạo có thể hoàn thành nhiều công việc mà không phải tự một mình làm hết là thông qua quy trình ủy thác công việc. Bằng cách thiết lập và truyền đạt những mục tiêu và tiêu chuẩn, người quản lý phân công nhiệm vụ hoặc trách nhiệm...

Quy trình đặt câu hỏi và trả lời

Phản hồi

Một phần không thể thiếu trong phần trình bày của bạn đó là trả lời những câu hỏi mà khán giả đặt ra cho bạn. Vậy nên, ngay từ lúc mở đầu bài trình bày, bạn hãy thông báo một cách rõ ràng sẽ có bao nhiêu thời gian dành cho phần đặt câu hỏi...

Bốn đòn bẩy của thành công để khai phá tiềm năng lãnh đạo

Uỷ thác công việc

Nếu muốn trở thành nhà lãnh đạo, thì bạn có thể bắt đầu suy nghĩ, hành động và giao tiếp như một người dẫn đầu trước khi chính thức được thăng tiến. Vì thế, ngay từ bây giờ, bạn cần học cách xây dựng và rèn giũa bốn kỹ năng quan trọng trong công việc....