Đổi mới trong thời đại mới – chuyện chẳng chóng thì chày cho doanh nghiệp

Ngày nay, công nghệ cho phép người khách hàng một quyền năng đáng rùng mình rằng có thể làm lay động hình ảnh cũng như ảnh hưởng đến sự thành bại của doanh nghiệp bằng những câu status vài giây trên mạng xã hội. Cùng với việc các doanh nghiệp hiện giờ không ngừng tìm kiếm những cách thức từ khả dĩ đến điên rồ để thấu hiểu tâm lý khách hàng, khiến họ không ngừng được săn đón và có vô số lựa chọn cho nhu cầu của mình, điều này đã khiến cuộc chạy đua đến với trái tim khách hàng không còn là một cuộc chơi tầm thường nữa mà đòi hỏi sự nghiêm túc đầu tư vào những chiến lược bền vững cũng như cân nhắc các yếu tố mới nổi và mang tính quyết định đến sự tồn vong của doanh nghiệp. Đó chỉ là một số trong vô số những điều khác biệt mà các doanh nghiệp phải đối mặt với mức độ ngày càng gia tăng. Những đổi thay liên tục và nhiều tình thế mới nối tiếp nhau nảy sinh trong guồng phát triển của thị trường hiện đại buộc doanh nghiệp phải thường xuyên cải tiến và đi cùng thời đại nếu muốn trường tồn và phát triển.

ĐỔI MỚI LÀ BƯỚC ĐI CHIẾN LƯỢC TRONG THỜI ĐẠI MỚI

Tuy nhìn nhận Đổi mới là chiến lược, động lực và là mục tiêu quan trọng nhất, nhưng hầu hết các Doanh nghiệp bắt đầu nỗ lực đổi mới lại thường tập trung vào những cách thức truyền thống của đổi mới: phát triển các sản phẩm đổi mới, hay triển khai các quy trình, hệ thống đổi mới trong quy trình sản xuất các sản phẩm. Thay vì tìm hiểu những khía cạnh quan trọng của việc đổi mới hoặc cách thức nào có thể theo đuổi được mục tiêu vô hình này trong các hoạt động nội bộ của công ty.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu được thực hiện trong thời gian gần đây cũng đã chỉ ra rằng hơn bao giờ hết khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và chuyển hướng sang sử dụng sản phẩm-dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Trong khi đội ngũ nhân viên cũng tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp khác tốt hơn trên thị trường tuyển dụng.

Vô hình chung, những việc này tác động cùng một lúc sẽ tạo ra những thử thách rất lớn ngấm ngầm gây nên sự mất ổn định làm hủy hoại sự đổi mới với cả khách hàng lẫn nhân viên. Điều này dẫn đến việc các Doanh nghiệp cảm thấy mục tiêu Đổi mới trở nên rất phức tạp vì triển khai trên quy mô toàn Doanh nghiệp và nhiều khi không biết phải bắt đầu từ đâu.

ĐỔI MỚI THỰC TIỄN DỰA TRÊN 6 YẾU TỐ

Nhằm giúp các công ty khám phá được những xu hướng kinh doanh và hiểu thật kỹ về cách mà các công ty đang nhìn nhận những rào cản cho sự phát triển của họ, Dale Carnegie – tổ chức tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển năng lực tổ chức và cá nhân hơn 104 năm đã thực hiện một cuộc nghiên cứu để tập trung tìm hiểu sâu về những thử thách mà các công ty đang phải đối mặt trong nhiều ngành nghề khác nhau và những chiến lược họ đang sử dụng để đối đầu với những thử thách này.

Nghiên cứu của Dale Carnegie đã chỉ ra rằng, trong môi trường kinh doanh ngày nay, ĐỔI MỚI nên được nhìn nhận như một chiến lược hay hoạt động có thể được tích hợp vào trong hoạt động kinh doanh của công ty ở mọi cấp độ và mọi chức năng.

Với hơn 60 cuộc phỏng vấn chuyên sâu, và khảo sát hơn 500 lãnh đạo, quản lý cấp cao (48% số người tham gia thuộc ban điều hành cấp cao (C-level), 43% là tổng giám đốc hoặc giám đốc bộ phận, và 8% là phó chủ tịch) của hơn 12 nước gồm Mỹ, Canada, Mexico, Brazil, Ấn Độ, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Thụy Sĩ, Nhật Bản, và Anh.

Kết quả của nghiên cứu này chỉ ra những khám phá then chốt về tầm quan trọng của đổi mới và cách thức để hoàn thiện quá trình nội bộ hóa đổi mới trong công ty.

Dựa trên những kết quả này, Dale Carnegie phát triển một mô hình mô tả cách tiếp cận theo 2 hướng chính – ngoài thị trường và trong công ty, để đạt được sự đổi mới mang tính trải nghiệm, phân bổ trong sáu lĩnh vực quan trọng của thị trường và của nội bộ công ty.

33innovation

Ngoài các xu hướng chính của những công ty tham gia khảo sát để đón đầu thử thách và phát triển vững mạnh, thì cuộc khảo sát cũng cho thấy những thông tin hữu ích và khá chi tiết về những cách thức cách doanh nghiệp trên thế giới sử dụng và gợi ý cách áp dụng chúng hiệu quả. Toàn bộ kết quả khảo sát và các thông tin liên quan sẽ được công bố chính thức tại sự kiện Trải Nghiệm Đổi Mới 3+3  Cho Doanh Nghiệp.

CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT CẦN GÌ TRONG LÀN SÓNG ĐỔI MỚI?

Tại Việt Nam, những xu hướng hội nhập của thế giới đang dần ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường doanh nghiệp và hành vi khách hàng, tuy nhiên cũng mang đặc trưng riêng cũng của một quốc gia Đông Nam Á. Vì vậy, cuộc khảo sát tương tự sẽ được Dale Carnegie Vietnam thực hiện trên diện rộng và được mở đến ngày 07/08/2016 với đối tượng tham gia là lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Khi tham gia khảo sát, doanh nghiệp sẽ được nhận kết quả khảo sát trong môi trường doanh nghiệp Việt Nam và/hay quốc tế, cùng với cơ hội được tư vấn, học hỏi và tiếp cận những ứng dụng về đổi mới chiến lược cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Sau khi tổng hợp, kết quả khảo sát sẽ được gửi qua email đến doanh nghiệp tham gia.

Để nhận được kết quả Khảo sát của toàn cầu và kết quả khảo sát của thị trường Việt Nam, các lãnh đạo, chủ doanh nghiệp hãy click vào đường link dưới đây để làm khảo sát trực tuyến trong 15’ hoặc đăng ký tham gia phỏng vấn chuyên sâu cùng chúng tôi.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia khảo sát cũng có cơ hội để tham gia vào Hội thảo “Chiến lược Đổi mới mang tính Trải nghiệm 3+3” diễn ra vào ngày 27/08.

Bang Ket qua-01small

TÌM HIỂU THÊM 

Hoặc

Đăng ký  tham gia:


ĐĂNG KÍ THAM GIA KHẢO SÁT XU HƯỚNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI VIỆT NAM 2016

Họ và tên*

Email*

Số điện thoại*

Công ty*

Chức vụ*

Bình Luận

Leave a Reply

CAPTCHA Image